Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Quyết định công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính lĩnh vực đo đạc, bản đồ thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Quyết định công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính lĩnh vực đo đạc, bản đồ thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ.
Theo Quyết định, thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực đo đạc, bản đồ cấp Trung ương có 3 thủ tục; cấp tỉnh có 2 thủ tục.
3 thủ tục hành chính cấp Trung ương gồm: Cấp, bổ sung, gia hạn, cấp lại, cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ; Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng I; Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ.
Thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực đo đạc, bản đồ cấp Trung ương có 3 thủ tục2 thủ tục hành chính cấp tỉnh gồm: Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II; Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ.
Các thủ tục hành chính này giúp chuẩn hóa quy trình cấp phép và quản lý trong ngành đo đạc, bản đồ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực này.
Quyết định cũng nêu nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính lĩnh vực đo đạc, bản đồ thuộc chức năng pham vị quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường. Theo đó, việc cấp, bổ sung, gia hạn, cấp lại, cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ được thực hiện theo 4 bước: Nộp hồ sơ, Tiếp nhận hồ sơ, Thẩm định hồ sơ và Cấp giấy phép.
Minh Khang